0934 30 30 99

​Trao tặng sách cho Thư viện làng Cò Đông Xuyên

Ngày 13/12/2020, thư viện Làng Cò Đông Xuyên, xã Đông Tiên, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh chính thức được khai trương. Thư viện Làng Cò Đông Xuyên là mô hình thư viện do dân vì dân theo sáng kiến của Quỹ khuyến học "Ước mơ lớn" do ông Cao Văn Hà - Nguyên giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh khởi xướng, là mô hình tiến tới xây dựng hệ thống thư viện gồm thư viện trung tâm và các thư viện thôn theo hướng “xã hội hóa”. Sau gần một năm chuẩn bị, một thư viện với đầy đủ các điều kiện qui định tại Luật Thư viện đã được ra đời trên vùng quê đang rất thiếu thốn nguồn sách.
 
Tham dự buổi lễ có Ông Cao Văn Hà – Nguyên giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh, người sáng lập thư viện Làng Cò Đông Xuyên; PGS.TS Ngô Minh Thủy – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà nội, Chủ tịch Hội Đồng quản trị trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương; Bà Nguyễn Tố Như - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương (ICI) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan
 
Hình ảnh khách mời lễ khai trương Thư viện làng Cò Đông Xuyên
 
 
Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, có nhiều đóng góp giá trị cho các hoạt động giáo dục.
Tại buổi lễ, đại diện Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương đã trao tặng 110 cuốn sách các loại, thuộc các lĩnh vực khoa học, lịch sử, văn học, kỹ năng sống, từ điển, sách tham khảo cho học sinh. Tất cả sách được cân nhắc kỹ lưỡng số lượng và nội dung trao tặng. Sách được "duyệt" rất cẩn thận bằng việc các thành viên chia nhau xem trước nội dung, phân loại sao cho phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực.
Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương hi vọng thư viện làng Cò Đông Xuyên sẽ là nơi truyền lửa, truyền cảm hứng, khơi dậy văn hoá đọc sách, hướng đến đam mê sách; là nơi gặp gỡ thân thiện, gần gũi, cởi mở để trao đổi, học hỏi và nâng cao kiến thức, nâng cánh ước mơ và hoài bão của người dân Làng Đông Xuyên. Từ đó, lan toả văn hoá đọc sách tới các vùng lân cận trong địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
 
 
PGS.TS Ngô Minh Thủy - Chủ tịch HĐQT trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương và Bà Nguyễn Tố Như - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương (ICI) tặng sách cho thư viện
 
Thay mặt nhóm sáng lập thư viện, ông Cao Văn Hà đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới đại diện Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương đã trao tặng sách. Đây là sự động viên, tạo điều kiện để thư viện cải thiện số lượng, chất lượng sách. Đồng thời, thư viện khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả, ý nghĩa số sách đã được trao tặng.