0934 30 30 99

Bắt đầu phát sóng chương trình dạy tiếng Nhật trên VOV2 và trang web VOV2.VN

 

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về văn hóa giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản, Viện Nghiên cứu Phát triển Văn hóa, Ngôn ngữ và Giáo dục (CLEF) và Ban Văn hóa Xã hôi - VOV2 thuộc Đài tiếng nói Việt Nam đã hợp tác xây dựng Đề án thực hiện các chương trình dạy tiếng Nhật ở nhiều cấp độ, phục vụ nhiều đối tượng khác nhau, từ học sinh phổ thông đến người đi làm, đặc biệt là các sinh viên đang có nhu cầu đi du học và làm việc tại Nhật Bản.

Tham gia các chương trình này, học viên được trang bị kỹ năng sử dụng tiếng Nhật từ cơ bản đến nâng cao, có lượng từ vựng và cách diễn đạt cần thiết để sử dụng tiếng Nhật trong các ngữ cảnh khác nhau. Đồng thời, học viên cũng được cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về đất nước, con người, văn hóa, giáo dục Nhật Bản… làm hành trang tìm kiếm cơ hội đi du học, cũng như làm việc tại các công ty của Nhật Bản.
Một trong các nội dung hợp tác này là hai bên phối hợp để phát sóng 5 khóa học tiếng Nhật qua Đài tiếng nói Việt Nam, mở đầu bằng khóa học:“Tiếng Nhật cho người bắt đầu”, với nội dung gồm 50 bài học, mỗi tuần phát sóng 2 bài, thời lượng mỗi bài trong vòng 15 phút vào lúc 10:30 và 23:15, các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần trên sóng VOV2 và đăng lại trên trang Web VOV2.VN, bắt đầu từ Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2020.

Mục đích của khóa học “Tiếng Nhật cho người bắt đầu” là trang bị một số cách diễn đạt cơ bản thường dùng trong cuộc sống hàng ngày, nhằm giúp người học có thể giao tiếp và trao đổi công việc với người Nhật. Ngoài ra, cuối mỗi bài học, trong mục góc văn hóa có phần giới thiệu một số nét văn hóa đặc trưng hoặc phong tục tập quán của người Nhật. Để giúp người học nắm chắc hơn các nội dung đã học, nhóm thực hiện chương trình khóa học thành hai giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 25 bài học. Sau mỗi giai đoạn sẽ có một bài kiểm tra để người học tự đánh giá mức độ đạt được của mình.
 


Các giảng viên tham gia biên soạn và giảng dạy trong khóa học gồm có Phó giáo sư/Tiến sỹ Ngô Minh Thủy - Viện trưởng Viện CLEF, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội cùng các giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, TS. Nguyễn Thị Minh Vân, thạc sỹ Lê Hồng Vân, cô Nguyễn Lam Vân, thạc sỹ Trần Thị Minh Hảo. Tham gia xây dựng và thực hiện chương trình còn có các chuyên gia người Nhật là cô KanegaeYuki và cô Yokoyama Naoko. Giảng viên dẫn chương trình là Thạc sỹ Lê Hồng Vân. Đây là Chương trình đã được phát sóng một lần vào năm 2007-2008 và nhận được sự phản hồi rất tích cực từ thính giả cả nước. Từ năm 2020, với sự hợp tác giữa Viện CLEF và VOV2, Chương trình được tái khởi động, đầu tư nâng cấp và phát sóng miễn phí, phục vụ người học tiếng Nhật trên cả nước.
Xin mời các bạn đón nghe và tham gia Khóa học.

Chương trình được phát vào lúc 10:15 và 23:00, các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần trên sóng VOV2 và được đăng lại trên trang Web VOV2.VN. 
Xem nội dung các bài học của Khóa học tại đây.

Nguồn: Clef.vn