0934 30 30 99

Tọa đàm giáo dục nghề nghiệp 2020

       Ngày 16/12/2020, Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương (ICI) được sự hỗ trợ hợp tác của của Viện nghiên cứu phát triển ngôn ngữ, văn hóa và giáo dục (CLEF) kết hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) tổ chức buổi tọa đàm hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2020.
Đến tham dự chương trình có PGS.TS Ngô Minh Thủy – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà nội, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển ngôn ngữ, văn hóa và giáo dục, Chủ tịch Hội Đồng quản trị Trường Quốc tế Đông Dương,; ThS. Nguyễn Tố Như - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Đông Dương, Thầy Trần Văn Thực – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh cùng với sự tham gia của đông đảo CBNV, các thầy giáo, cô giáo và hơn 300 sinh viên của ICI và BCi.
 
          Toàn cảnh buổi tọa đàm hướng nghiệp cho HS – SV năm 2020
 
Phần đầu của buổi tọa đàm bắt đầu bằng những chia sẻ vô cùng ý nghĩa của PGS.TS Ngô Minh Thủy. Cô Thủy nhấn mạnh: “Cuộc sống ai cũng mong muốn được thành công, nhưng làm thế nào để thành công? Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên đã phải học tập, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và vạch ra hướng đi đúng đắn cho bản thân mình. Không sợ khó, không sợ khổ. Bởi chỉ có nỗ lực mới có thể thành công!”
PGS.TS Ngô Minh Thủy chia sẻ kinh nghiệm học ngoại ngữ cho sinh viên tại buổi lễ
 
Buổi tọa đàm được tiếp nối bằng những chia sẻ và định hướng rất cụ thể của Cô Nguyễn Tố Như – Phó Hiệu trưởng Trung cấp Quốc tế Đông Dương về việc học ngoại ngữ, lợi ích của việc học hệ trung cấp ngoại ngữ trong thời buổi hiện nay. Nhất là đối với Bắc Ninh, từ khi tái lập tỉnh năm 1997, tỉnh chủ trương nâng cao chất lượng phát triển nhân lực. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những trọng điểm ưu tiên hàng đầu của chiến lược phát triển trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa về kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, các tập đoàn, khu công nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc mọc lên như “nấm” thì  nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ ngoại ngữ cấp thiết hơn bao giờ hết. Qua đây, các em đã có được những câu trả lời rõ ràng hơn về định hướng nghề nghiệp của mình, về việc cần thiết phải học ngoại ngữ và nhận thấy ICI là một trong những lựa chọn uy tín và chất lượng giáo dục tốt nhất để học ngoại ngữ.
 
 
Nguyễn Tố Như giới thiệu về ICI
 
Buổi tọa đàm còn là dịp để thầy cô và sinh viên trao đổi trực tiếp, thẳng thắn, giải quyết được những băn khoăn vướng mắc của các em. Các thầy cô nhấn mạnh: “trình độ ngoại ngữ và thái độ làm việc là một trong những điều quan trọng nhất khi bắt đầu làm việc tại một doanh nghiêp, nhất là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài”.
 
Thầy Trần Văn Thực chia sẻ
 
Sinh viên BCi phát biểu
 
      Kết thúc buổi tọa đàm, mỗi em sinh viên đã nhận thức đầy đủ và rõ ràng hơn về vai trò, ý nghĩa của việc học ngoại ngữ. Các em cũng thật sự cảm thấy rất thú vị với những chia sẻ hữu ích và thiết thực từ các thầy cô. Những kiến thức đó phần nào giúp các em mạnh mẽ và tự tin hơn để lựa chọn hướng đi đúng đắn cho tương lai của mình.